Cách tô mép các mô hình có file PDO và PDF

Standard

tô mép mô hình có file PDO bằng Peparuka Viewer

Nói chung sau một thời gian làm người test mẫu cho trang pokemonpapercraft, tui nó chỉ cho một số mẹo để cho mô hình trông mướt hơn  – Một trong số đó là tô mép cho mô hình
Lấy ví dụ một file ban đầu sẽ như thế này

Khi làm chắc chắn sẽ đầy mép trắng TT^TT
Nhưng sau khi sữa chửa thì chắc chắn hơn 80% sẽ ko thấy mép (tin đi, đã làm thử). Sản phẩm sau khi sữa chữa

Cách làm như sau
B1: Đương nhiên mở file pdo lên
B2: Chọn view, check vào overflow paint

Sau đó sẽ thấy các mếng flap đã có chút màu lem ra,

Nhưng đó ko phải là kết quả cuối cùng ^^(mặc dù nếu làm cẩn thận sẽ đẹp). Nên sẽ tiếp tục
B3: Chọn settings -> Other setting sẽ thấy xuất hiện một bảng như sau

B4: Chọn thẻ General settings , sau đó check vào ô “paint flap with neighboring….”

Sau đó nhấn ok, sẽ được kết quả như trên, như vậy thì sẽ hạn chế trên 80% mép trắng có thể xuất hiện. Tip này dành cho người sơn vẽ kém như em chẳng hạn, hay lười tô mép cũng giống em luôn >”<

Một cách tô mép khác cho file PDO

trước

sau

Loại bỏ viền nếp gấp màu đen cho file PDO

Lấy con Chopperman này làm ví dụ:
Ban đầu nét gấp và nét cắt đều màu đen:

Giờ mình chọn vào cái tool chỉnh màu cho các đường nét (Set Edge Colour):

or

Xong rùi chọn vào cái hình như cái ống hút này, mục đích là để pick lấy màu giông với màu nền của miếng kit:

XOng rùi mình chỉ việc chỉnh cho màu nó đậm lên chút là đc, bấm vào đây để ra bảng màu, rùi kéo chỉnh cho nó đậm lên:

XOng giờ mình đã có màu gần giống nền, công việc còn lại là kéo chuột hoặc click vào những nét mà mình mún đổi màu đi thôi, kết quả là:

Làm vậy thì nét gấp nó chỉ mờ mờ ảo ảo, gần như lẫn vào kit, chứ ko lộ hết nét đen ra nữa!!

Cách tô mép file PDF

đối với file PDF, mình hay làm theo cách sau…khuyến cáo cho những mô hình đơn giản.
cái này cũng đơn giản, chỉ cần chọn hết cái flap rồi đổi màu theo ý mình…các bạn xem hình sẽ rõ ….phần mềm mình dùng là Foxit PDF Editor
vì max màu RGB trong pm này là 100, nên phải tính nhẩm để ra được màu như ý nếu dùng công cụ bắt màu.

2 responses »

  1. Bạn có biết cách tiết kiệm giấy in papercraft k?
    Ví dụ như cắt ghép và sắp xếp lại các phần trong 1 mặt của giấy.

  2. Hướng dẫn chi tiết cách Cách tô mép file PDF đi bạn ơi, mình mở file pdf ra rồi không biết làm gì tiếp theo nữa.

Gửi phản hồi

